Các Cách Xóa Nợ Xấu FE Credit Đơn Giản, Nhanh Chóng

Bạn đang muốn vay tiền FE Credit, thế nhưng lại bị nhân viên phản hồi rằng bạn không đủ điều kiện để vay do đang vướng phải nợ xấu. Và vấn đề bạn đang vấp phải là chưa biết cách xóa nợ xấu FE Credit nhanh chóng mà đơn giản như nào?

Trong bài viết này, Richard-rappaport.net chúng tôi sẽ đưa ra một vài thông tin song song đó sẻ chia kinh nghiệm để xóa nợ xấu FE Credit cho mọi người cùng tìm hiểu.

Nợ xấu FE Credit là gì?

FE Credit là một trong các công ty tài chính số 1 tại Việt Nam, chuyên cung cấp các biện pháp tư chính bằng nhiều hình thức vay, gói vay đa dạng, kết nối những khách hàng cần vay tiền. Các sự tiện lợi trong khâu giao dịch như không cần phải gặp mặt trực tiếp, hồ sơ thủ tục đơn giản, mau chóng giải ngân mau lẹ, chi phí rõ ràng, minh bạch,…

Chính những ưu điểm đó khiến nhiều quý khách hàng lựa chọn FE Credit lầm tưởng rằng FE Credit kiểm soát khoản vay hời hợt, không chặt chẽ, có rất nhiều lỗ hổng. Vậy nên mới hình thành tình trạng nợ xấu, bùng nợ xù nợ. Thế nhưng họ chưa biết, khi họ trốn nợ đã được FE Credit xếp vào những nhóm nợ xấu, giảm thiểu quyền được vay trong tất cả những ngân hàng, tổ chức tín dụng trên toàn quốc.

Tham khảo chi tiết bài viết: Nợ Xấu Có Vay Thế Chấp Được Không?

cách xóa nợ xấu FE Credit

Lý do chủ yếu tạo ra nợ xấu FE Credit là quý khách hàng không có kế hoạch kiểm soát khoản vay nên dẫn đến thực trạng quên trả tiền hay trả tiền không đúng thời hạn. Dù chỉ quá 1 ngày hay thiếu một vài nghìn đồng thì khoản vay đó cũng sẽ bị tính trễ hạn, thông tin khoản vay sẽ được chuyển & lưu trữ trên hệ thống CIC, phân thành 5 nhóm tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng.

Chi tiết 5 nhóm nợ xấu như sau:

  • Nhóm 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn trong thời hạn chưa tới 10 ngày so với ngày cần thanh toán.
  • Nhóm 2: Dư nợ cần chú ý, quá hạn từ 10 đến 30 ngày.
  • Nhóm 3: Nợ dưới tiêu chuẩn, quá hạn từ 30 đến 90 ngày.
  • Nhóm 4: Nợ nghi ngờ bị mất vốn, quá hạn từ 90 đến 180 ngày.
  • Nhóm 5: Nợ có khả năng bị mất vốn, quá hạn thanh toán trên 180 ngày.

Bạn có thể tham khảo những thông tin chi tiết về các nhóm nợ xấu tại: Appvaytien.com.vn

Hậu quả của việc nợ xấu FE Credit

Với nợ xấu ở mức độ nhẹ, thì chỉ bị nhân viên thu hồi nợ nhắn tin, gọi điện nhắc nhở. Theo đó, với các mức độ cao hơn sẽ có những biện pháp thu hồi nợ chặt chẽ hơn như:

  • Làm phiền bạn bè, người thân
  • Đe dọa, nhờ công ty đòi nợ thuê
  • Gửi hồ sơ ra tòa án.
  • Bị phạt tiền phí trễ hạn theo như hợp đồng vay vốn. Mức phí này sẽ rất cao vì mục đích răn đe cũng như nâng cao trách nhiệm người vay để lần sau không tái diễn nợ xấu.
  • Không thể vay vốn tại các ngân hàng hay công ty tài chính khác, ít nhất trong vòng 5 năm.

Xem bài viết: Sự thật thông tin Avay lừa đảo khách hàng

cách xóa nợ xấu FE

FE Credit có hỗ trợ nợ xấu không?

Theo như Richard-rappaport.net chúng tôi tìm hiểu thì hiện nay FE Credit chỉ hỗ trợ khách hàng trong nhóm nợ xấu 1 và 2 và không hỗ trợ khách hàng trong nhóm nợ xấu nhóm 3, 4, 5.

Trong trường hợp nợ xấu nhóm 1, 2 nhưng không thường xuyên thanh toán đúng hạn và liên tục, FE Credit vẫn tạo điều kiện để khách hàng vay tiền. Tuy nhiên, hạn mức vay sẽ không được tốt so với khi không có nợ xấu và phải chấp nhận lãi suất cao hơn nữa.

Nợ xấu FE bao lâu được xóa?

Khi bạn đã dính vào nợ xấu, kể cả sau đó đã thanh toán đầy đủ thì chưa chắc có thể được vay tiền tiếp tục. FE Credit quy định về việc xóa nợ xấu như sau:

Theo đó, đối với nhóm 1 thì có thể xem xét được vay ngay. Nhưng bắt đầu từ nhóm 2 trở đi, bạn bắt đầu bị phạt “án treo”

Cụ thể sau 12 tháng mới được tiếp tục vay với nhóm 2; với nhóm 3, 4, 5 thì cần tối thiểu 15 tháng mới được hệ thống CIC cập nhật và xóa.

Lưu ý: Xóa là một chuyện nhưng bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng tới lịch sử tín dụng sau này.

Cách xóa nợ xấu FE Credit đơn giản, nhanh chóng

Cách xóa nợ xấu FE Credit đơn giản và nhanh chóng nhất chính là cố gắng tránh trường hợp nợ quá hạn quá lâu. Vì chính sách FE Credit không nghiêm ngặt như ngân hàng, nên hãy trả nợ càng sớm càng tốt bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra lại thông tin khoản vay. Liên hệ trực tiếp với nhân viên thu ngân FE Credit để xem tình trạng khoản vay: Tiền lãi là bao nhiêu, số dư nợ cần phải trả. Vui lòng gọi theo số điện thoại 1900 234 588, bấm phím 1 để được hỗ trợ.
  • Tiến hành thanh toán khoản vay bằng cách giải ngân qua tài khoản ngân hàng hay chuyển tiền trực tiếp. Cần giữ lại biên lai thanh toán.
  • Sau khi thanh toán xong xuôi, kiểm tra lại CIC xem thông tin khoản vay được gỡ chưa, nếu chưa thì liên hệ ngay để đảm bảo nợ xấu bị xóa hoàn toàn.

Bạn có thể thực hiện những khoản vay tại: Top Vay Tiền Online Nợ Xấu Vẫn Vay Được – Duyệt Cấp Tốc

xóa nợ xấu FE Credit

Trên đây là những chia sẻ của Richard-rappaport.net chúng tôi về Cách xóa nợ xấu FE Credit. Dù có làm gì đi nữa thì cách tốt nhất vẫn là hạn chế vay tiền, cấp bách lắm mới cần vay hoặc vay đảm bảo chi phí trả nợ không quá 50% thu nhập mỗi tháng để duy trì được việc trả nợ khi không may nguồn thu nhập chính bị gián đoạn hay cắt giảm.Và điều cần thiết nhất là nên theo dõi sát sao lịch thanh toán để lên kế hoạch trả đúng ngày ấn định trong hợp đồng và không phải chịu nợ xấu hay bị phạt quá hạn. Chúc bạn quản lý tài chính thành công.

Xem bài viết: Phân Biệt Vay Tín Chấp Và Vay Thế Chấp